วันอังคารที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2558

กลุ่มสาระการเรียนรู้ความรู้เกี่ยวกับตัวเด็ก

ตัวเรา 1

กลุ่มสาระการเรียนรู้ความรู้เกี่ยวกับตัวเด็ก

1. ชื่อ
2.  สัญลักษณ์ประจำตัว
3.  การกล่าวคำทักทาย
4. เพศ
5. การเจริญเติบโต
6. อวัยวะที่ใช้ในการรับ      สัมผัส
7. อวัยวะที่ใช้ในการเคลื่อนไหว
8. หน้าที่ของอวัยวะ
9. การรักษาความสะอาดของร่างกาย
10. การแปรงฟัน
11. ของใช้ส่วนตัว
12.การแต่งกาย
13.หน้าที่ของฉัน
14.กิจวัตรประจำวัน
15.การปฏิบัติกิจวัตรประจำวั
เพื่อให้เด็ก
1. เพื่อให้เด็กสามารถบอกชื่อของตนเองและชื่อของเพื่อน
2. เพื่อให้เด็กรู้จักสัญลักษณ์ที่ใช้แทนชื่อของตนเอง
3. เพื่อให้เด็กรู้จักการใช้คำทักทาย และรู้จักใช้คำลงท้ายได้เหมาะสมกับเพศของตนเอง
4. เพื่อให้เด็กรู้จักความแตกต่างระหว่างเพศชายกับเพศหญิง สามารถจำแนกเครื่องแต่งกายและปฏิบัติตัวให้เหมาะสมกับเพศของตนเอง
5. เพื่อให้เด็กได้เรียนรู้การเจริญเติบโตของร่างกายและเรียงลำดับขั้นตอนการเจริญเติบโตของร่างกาย
6. เพื่อให้เด็กรู้จักอวัยวะที่ให้ในการรับสัมผัส
7. เพื่อให้เด็กรู้จักอวัยวะที่ให้ในเคลื่อนไหว
8.  เพื่อให้เด็กรู้จักหน้าที่ของอวัยวะรับสัมผัส
9. เพื่อให้เด็กรู้จักการรักษาความสะอาดของร่างกาย
10. เพื่อให้เด็กรู้จักวิธีการแปรงฟัน
11.เพื่อให้เด็กรู้จักของใช้ส่วนตัว
12.เพื่อให้เด็กรู้จักวิธีการแต่งกายที่ถูกต้อง
13.เพื่อให้เด็กรู้จักหน้าที่หลักของตนเอง
14.เพื่อให้เด็กรู้จักกิจวัตรประจำวันของตนเอง

15.เพื่อให้เด็กรู้จักการปฏิบัติกิจวัตรประจำวัน
ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง
1. เด็กสามารถบอกชื่อของตนเองและชื่อของเพื่อนได้
2. เด็กสามารถบอกสัญลักษณ์ประจำตัวที่ใช้แทนชื่อของตนเองได้
3. เด็กรู้และเข้าใจสามารถกล่าวคำทักทาย สวัสดี ขอบคุณได้ตามสถานการณ์
4. เด็กสามารถบอกความแตกต่างระหว่างเพศชายและเพศหญิง สามารถจำแนกเครื่องแต่งกายของแต่ละเพศได้
5. เด็กสามารถเรียงลำดับขั้นตอนการเจริญเติบโตของร่างกายได้
6. เด็กสามารถบอกลักษณะของอวัยวะที่ใช้ในการรับสัมผัสได้ 
7. เด็กๆสามารถบอกอวัยวะที่ใช้ในการเคลื่อนไหวได้ เช่น มือ เท้า แขน ขา
8. เด็กๆสามารถบอกหน้าที่ต่างๆของอวัยวะรับสัมผัสได้ เช่น ตา-ดู หู-ฟัง จมูก-ดมกลิ่น ลิ้น-ชิมรส
9. เด็กสามารถปฏิบัติตนในการรักษาความสะอาดของร่างกายได้
10. เด็กสามารถแปรงฟันได้อย่างถูกวิธี
11.เด็กสามารถบอกเกี่ยวกับของใช้ส่วนตัวของตนเองได้อย่างน้อย2อย่าง
12.เด็กสามารถบอกวิธีการแต่งกายที่ถูกต้องตามเพศของตนเองได้
13.เด็กสามารถบอกหน้าที่ของตนเองได้
14.เด็กสามารถบอกกิจกรรมที่ปฏิบัติในชีวิตประจำวันได้
15.เด็กสามารถปฏิบัติกิจกรรมประจำวันได้






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น